Bí quyết khiến hách hàng khó lòng chia tay với doanh nghiệp bạn

“Khách hàng là thượng đế” và họ luôn có quyền thay đổi, không trung thành với bất kỳ thương hiệu hay sản phẩm nào khi họ không thích hay không hài lòng nữa. Sự hài lòng của khách hàng có vai trò quan trọng để doanh nghiệp phát triển bền vững. Việc giữ chân khách hàng để khách hàng trung thành với doanh nghiệp mình cực kỳ quan trọng và là một bài toán khó cho mỗi doanh nghiệp. Một vài bí quyết giữ chân khách hàng dưới đây là một trong những chiếc lược marketing nên có trong chiến lược phát triển của mỗi doanh nghiệp.

Bí quyết khiến hách hàng khó lòng chia tay với doanh nghiệp bạn

Tạo niềm tin với khách hàng

“Một lần thất tín, vạn lần thất tin” , sự tin cậy là yếu tố rất quan trọng quyết định khách hàng đi hay ở. Bạn phải luôn làm cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm/ dịch vụ của mình. Sự tin cậy sẽ tạo những cơ hội làm ăn lâu dài. Và khi tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, cũng chính họ là những người giúp bạn tìm kiếm những khách hàng mới bằng việc giới thiệu truyền thông cho những người thân, bạn bè của họ.

Cư xử lịch sự, nhiệt tình

“Mật ngọt thì chết ruồi” bởi “khách hàng là thượng đế”, nên ngay cả khi khách hàng không đúng thì bạn vẫn phải tôn trọng ý kiến của họ. Một nụ cười chân thành, một lời chào ấm áp, một lời cảm ơn sâu sắc sẽ dễ tác động đến tình cảm của khách hàng. Và bạn hãy giúp họ tư vấn một cách nhiệt tình để họ cảm thất được sự quan tâm. Đây là những nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp để khách hàng quay lại với bạn trong những lần sau.

Đặt vào vị trí của khách hàng đề thấu hiểu

Một doanh nghiệp đặt sự thấu hiểu khách hàng lên hàng đầu sẽ đặc biệt quan tâm đến mong muốn, nhu cầu, sở thích và cả những điều chưa hài lòng của khách hàng. Nếu thiếu sự đồng cảm, quan tâm sẽ trở về xuất phát ban đầu. Nếu bạn thấu hiểu khách hàng thì doanh nghiệp bạn không phải sợ khách hàng nói lời chia tay sớm với sản phẩm/ dịch vụ của bạn nữa.

Có qua có lại

Đối với những khách hàng trung thành, bạn nên có những sự ưu đãi đặc biệt đối với họ, để họ cảm thấy họ thực sự quan trọng trong doanh nghiệp bạn. Hãy tạo những phần quà, hay có những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành tặng riêng cho họ. Điều này họ cảm nhận được sự quan tâm, từ doanh nghiệp bạn, từ đó họ khó lòng mà rời xa được bạn đấy. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu xem khách hàng có gặp khó khăn gì không để hỗ trợ cho họ.

Nội dung cùng danh mục